ผู้เขียน หัวข้อ: “รับฟิล์ม-ทำบุญ-เที่ยวน้ำตก” EP.2  (อ่าน 91 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ มนัส กิ่งจันทร์

• มนัส กิ่งจันทร์ ภาคสอง ชุมทางหนังไทยในอดีต
  • Moderator
  • พี่น้อง thaicine Gold member
    • มนัส ชุมทางหนังไทยในอดีต
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2019, 22:36:15 »
       นิสัยผมตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ผมไม่ชอบการเดินทางไกลๆ ไม่ชอบเที่ยว..แต่เพราะความอยากได้ฟิล์มหนัง จึงทำให้ผมเริ่มเดินทางไกลๆ ไปกับเพื่อนๆ ไปตามหาฟิล์มหนัง เวลาที่นั่งรถไปไกลๆ ผมชอบมองดูสองข้างทาง มองดูป้ายบอกสถานที่ต่างๆ มองดูว่า ถนนเส้นนี้ไปไหนได้อีก..แถวนั้นจะมีฟิล์มหนังหรือเปล่าหนอ..ความที่ผ่านเส้นทางมามากก็เลยคิดว่า ทำไมเราไม่แวะดูสองข้างทางบ้าง หาฟิล์มด้วย แวะเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตไปด้วยก็ได้นี่นา..คราวนี้มาดูประสบการณ์ชีวิตของน้องน้ำกับการไปหาฟิล์มกับพวกเราบ้างนะครับ

บรรยายโดย น้องน้ำ Jantana Suneerach

มาแล้วค๊าาา...เมื่อวาน ได้บรรยายถึงทริป “รับฟิล์ม-ทำบุญ” ไปแล้ว วันนี้เราจะมาต่อที่ทริป “เที่ยวน้ำตก” กันนะคะ
หลังจากที่พวกเราทำบุญ ณ วัดถ้ำพระธาตุ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร แม้จะเป็นคนเชียงราย ขึ้นเขาลงห้วยมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พอมาอยู่กรุงเทพ ด้วยความที่ไม่ได้ขึ้นเขามานานเกือบ 2 ปี จึงเกิดอาการเมารถหลับตาตลอดทาง ลืมตาเห็นวิวเขื่อนศรีนครินทร์ แม้จะเพียงแค่แวบเดียว แต่ก็สัมผัสได้ถึงความสวยงามตลอดสองข้างทาง

และแล้ว...พวกเราก็มาถึง น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และน้ำตกที่มีน้ำใสไหลเย็นสบายยยยย เมื่อรถจอด พวกเราก็พากันเดินถือกระเป๋าคนละใบ ไปเข้าห้องน้ำ เพื่อเปลี่ยนชุด และเดินออกมาด้วยเสื้อผ้าหน้าผมตามสไตล์ของแต่ละคน (ดูรูปกันเองนะคะ อิอิ) เพื่อเตรียมพร้อมไปเล่นน้ำตกกันนนนนน

ลุงมนัสพาเราเดินสำรวจน้ำตกมาตามเส้นทางก่อนใครเพื่อน เหมือนพ่อเราไม่มีผิดเลยล่ะ เพราะเวลาไปเที่ยว พ่อก็จะชอบพาลูกสาวไปสำรวจเส้นทางแบบนี้ตลอด น้ำตื้นลึก พ่อพาไปหมดเลย นาทีนั้นคิดถึงพ่อเลย ไว้มีเวลาจะกลับบ้านพาพ่อไปเที่ยวแบบนี้กันอีก อิอิ พอเราเดินสำรวจมาเรื่อยๆแล้ว ก็เลือกลงเล่นที่น้ำตกชั้นที่ 3 มีน้ำตกไหลลงมาจากข้างบน สวยงามมาก น้ำสีฟ้าคราม สดใส เล่นน้ำกันไป ก็ถ่ายรูปกันไป แหวกว่ายเล่นน้ำ สาดน้ำใส่กัน สนุกสนาน พอเล่นชั้นนึง พวกเราก็ขยับลงไปเล่นทีละชั้นๆ ซึ่งมีอยู่ชั้นหนึ่ง จะมีช่องเหมือนถ้ำ แล้วมีน้ำตกไหลผ่านเหมือนม่านน้ำ แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นได้ น้ำค่อนข้างลึก เริ่มจากลุงมนัส ไปสำรวจก่อน และปีนเข้าไปในม่านน้ำเป็นคนแรก ส่วนเราก็ตามลุงมนัสไป แต่เลาะไปข้างๆ ด้วยความที่ว่ายน้ำไม่ค่อยเป็น เลยอาศัยหาเหยียบโขดหินเลาะไปเรื่อยๆ จนปีนขึ้นไปได้สำเร็จ จากนั้นก็ตามมาด้วย พี่เทพ พี่หน่อง และหยอง ส่วนแม่แตง กับน้าสุ เลือกที่จะเล่นน้ำรออยู่ตรงโขดหินส่วนที่น้ำไม่ลึกมาก จุดนี้เป็นจุดที่สนุกที่สุด ท้าทายที่สุด จากนั้นเราก็ขยับลงไปอีกชั้น มีอยู่ชั้นนึง ทุกคนต่างลงความเห็นว่า น่าเล่นที่สุด น้ำไม่ตื้นไม่ลึกจนเกินไป ไม่มีโขดหินเยอะ มีน้ำตกไหลลงมาเป็นสาย มีโขดหินให้ขึ้นไปยืน แล้วกระโดดลงมาได้ พื้นก็เดินได้สะดวก เป็นอันว่า ทีมวัยหวานวันวานถูกใจสิ่งนี้ อิอิ

สำหรับทริปนี้ ก็สนุกสนานเฮฮาสุดๆ ทุกคนต่างลงเล่นน้ำด้วยกัน บรรยากาศทั้งอบอุ่น สนุกสนาน เป็นห่วงเป็นใยกัน ถ้าจะให้บรรยายความรู้สึกดีๆ ในครั้งนี้ ก็คงไม่หมด สำหรับทริป “รับฟิล์ม-ทำบุญ-เที่ยวน้ำตก” นี้ ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักใจดี ลุงมนัส ที่เห็นว่าสาวน้อยมือวางเอฟเฟค อยากไปเที่ยวน้ำตก เมื่อต้องไปรับฟิล์มหนังกลับบ้าน ก็เลยจัดทริปให้ได้ไปทำบุญพร้อมเที่ยว หลังจากที่พวกเราลงเสียงหนังเรื่อง “จำปาทอง” เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว นับเป็นการปิดกล้องอย่างสมบูรณ์ อิอิ ขอบคุณคุณแม่แตง คุณน้า พี่นุ พี่เทพ พี่ตุ๊ก พี่หน่อง ในการสนับสนุนข้าวปลาอาหาร ขนมนมเนย ตลอดทริปการเดินทาง ไม่มีอด เพราะมีของกินอยู่บนรถตลอดเวลา 555 ขอบคุณหยอง ที่เอากล้องส่วนตัวไปถ่ายรูปทุกๆคน แบบไม่มีกั๊ก ถ่ายปุ๊บส่งปั๊บ น่ารักสุดๆ ขอบคุณทริปที่แสนพิเศษ สนุกสนาน น่ารัก เป็นกันเอง แบบว่า มีทีมวัยหวานวันวานที่ไหน ที่นั่นก็จะมีแต่เสียงหัวเราะ กันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับวันนี้ ขอจบทริปเพียงเท่านี้ ไว้เจอกันใหม่กับทริปพาหนังกลับบ้านทริปหน้านะคะ...ยะฮวู้ววววววววว

"มนัส กิ่งจันทร์ ภาคสอง ชุมทางหนังไทยในอดีต" โดยเติมคำว่า "ภาคสอง" คั่นกลางไว้..
อดีตจากฟิล์มภาพยนตร์ ไม่มีวันตาย..

• มนัส ชุมทางหนังไทยในอดีต
Re: “รับฟิล์ม-ทำบุญ-เที่ยวน้ำตก” EP.2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2019, 22:37:54 »
 :GreenScarf (19):

• มนัส ชุมทางหนังไทยในอดีต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2019, 22:39:18 »
ค่อยๆลง วัดความลึกของน้ำและเช็คว่าหินใต้น้ำจะลื่นไหม อิอิ